Đăng ký để có một bản dùng thử

Dùng thử sản phẩm

Close

Dùng thử sản phẩm

XU HƯỚNG GIÁO DỤC TRỰC TUYẾN ĐẾN NĂM 2030

Bài viết dưới đây sẽ đưa ra một góc nhìn sâu hơn về các yếu tố chính ảnh hưởng đến thị trường giáo dục trực tuyến trong thập kỷ sắp tới.
Thị trường giáo dục trực tuyến đang trên đà tăng trưởng nhanh chóng: quy mô thị trường đã đạt 6,5 nghìn tỷ đô la và đến năm 2030 nó sẽ đạt mốc 10 nghìn tỷ đô la. Chúng tôi đã nêu ra năm xu hướng chính ảnh hưởng đến sự phát triển của thị trường.

Trò chơi hoá (Gamification) ngày càng trở nên phổ biến hơn trong các trường đại học và các công ty. Theo dự báo của Metaari, đến năm 2024, việc sử dụng trò chơi hoá trong các trường đại học sẽ tăng trung bình 15,4% mỗi năm. Science Direct dự báo rằng trò chơi hóa trong giáo dục có thể nâng cao hiệu suất học tập lên 34% và 67% sinh viên nhận thấy hình thức này truyền cảm hứng và hấp dẫn hơn các khóa học truyền thống. Gamification cũng đẩy nhanh quá trình học tập: ví dụ, công ty tư vấn nổi tiếng Deloitte đã triển khai chương trình đào tạo được đánh giá nhanh hơn gấp đôi so với bình thường.

Trò chơi hoá cũng đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc học tập của doanh nghiệp. Ví dụ như Uber đã tạo ra các trò chơi nhập vai cùng với các video đào tạo và một trong số chúng dựa trên Game of Thrones.

Trò chơi hoá

Trí tuệ nhân tạo

Theo eSchool News, vào cuối năm 2021, việc sử dụng AI trong lĩnh vực giáo dục trực tuyến dự kiến ​​sẽ tăng 47,5% so với năm 2019. Lý do cho sự tăng trưởng đó là khả năng của các công nghệ AI có thể thực hiện các chức năng khác nhau cùng một lúc.

Dịch vụ Duolingo được biết đến với việc sử dụng AI để cá nhân hóa toàn bộ quá trình giáo dục, từ đánh giá kiến ​​thức nền đến điều chỉnh các bài học riêng theo hiệu suất của học sinh. Một công cụ AI có tên MATHiaU của Carnegie Learning đang được sử dụng để hỗ trợ những học sinh kém học môn toán bằng cách giúp giáo viên điều chỉnh quá trình học tập theo nhu cầu của học sinh.

Các chatbot dựa trên AI cũng đang trở nên rất phổ biến. Ví dụ: Đại học Georgia đã triển khai một trợ lý kỹ thuật số từ AdmitHub để trả lời các câu hỏi về tuyển sinh, chương trình giáo dục và thanh toán, do đó giảm bớt khối lượng công việc quản trị viên.

Thực tế ảo và thực tế tăng cường

Thị trường thực tế ảo và thực tế tăng cường (AR và VR) cũng đang phát triển nhanh chóng: theo các nhà phân tích tại IDC, nó sẽ đạt 94 tỷ USD vào năm 2023. Hiện tại, các công cụ học tập VR và AR đang được áp dụng phổ biến nhất trong khối doanh nghiệp. Chúng có thể hỗ trợ trong các lĩnh vực mà việc thực hành kỹ năng khá rủi ro và có khả năng nguy hiểm, chẳng hạn như trong khoa học, y học và sản xuất.

Ví dụ, một công ty khởi nghiệp y tế EchoPixel đã phát triển một công nghệ chụp cắt lớp nhập vai: sử dụng máy siêu âm và kính 3D, các bác sĩ tạo ra hình ảnh ba chiều của cơ thể bệnh nhân hoặc một bộ phận cơ thể. Hệ thống này có thể được sử dụng để thực hành các kỹ năng phẫu thuật một cách an toàn.

Học tập theo từng bước nhỏ

Microlearning là một xu hướng mới trong giáo dục trực tuyến. Đến năm 2024, thị trường dự kiến ​​đạt 2,7 tỷ USD với tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm là 13-15%. Microlearning đề cập đến một phương pháp giáo dục cung cấp các buổi học ngắn hạn tập trung vào một kỹ năng cụ thể. So với MOOC truyền thống, nó có những lợi thế quan trọng: tham gia vào quá trình học tập cao hơn, tiết kiệm thời gian đáng kể và kết quả được đảm bảo.

Microlearning đã được Google, IBM, CISCO, Unilever và các tập đoàn khác áp dụng. Đồng thời, Walmart và công ty khởi nghiệp Axonify đã phát triển một dự án chung để đào tạo nhân viên của họ về an toàn tại nơi làm việc. Mỗi phần tương tác của khóa học kéo dài không quá 3-5 phút. Hơn 75.000 nhân viên Walmart đã tham gia khóa đào tạo, giúp giảm 54% các trường hợp khẩn cấp.

Giám sát thi cử

Theo Dự báo Thị trường Giám Sát thi Trực tuyến đến năm 2027, thị trường này sẽ đạt 1,1875 tỷ đô la vào năm 2027, với tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm là 15-16%. Việc giới thiệu giám thị trực tuyến trong các tổ chức giáo dục và các công ty đã phát triển nhanh do một số yếu tố. Đầu tiên là đại dịch Covid, khiến cả thế giới phải chuyển đổi số và chuyển sang đào tạo từ xa, do đó vấn đề giám sát tính trung thực của thí sinh trở nên đặc biệt quan trọng. Thứ hai là sự tăng trưởng chung của thị trường giáo dục trực tuyến. Lý do thứ ba là xu hướng ngày càng tăng của việc tích hợp AI vào quá trình học tập, vì các hệ thống giám sát mới nhất nhất đều được trang bị mô-đun AI.

Trí thông minh nhân tạo do Examus phát triển có thể phát hiện ra các hành vi gian lận và giọng nói của người khác hoặc sự hiện diện của họ trong quá trình thi. Examus cũng có thể theo dõi việc sử dụng các tập tin và chương trình trên máy tính để bàn và chuyển đổi giữa các tab trình duyệt trong quá trình kiểm tra. Ngoài ra, AI còn phân tích mức độ tương tác của người dự thi. Phần mềm Examus đã lọt top Giải thưởng AI Reimagine Education, một hiệp hội thường xuyên đánh giá những phát triển giáo dục đổi mới tốt nhất. Examus là 1 trong 10 công nghệ tốt nhất hành tinh ở hạng mục AI.

Examus team

Các cuộc phỏng vấn và bài
Bài viết dưới đây sẽ đưa ra một góc nhìn sâu hơn về các yếu tố chính ảnh hưởng đến thị trường giáo dục trực tuyến trong thập kỷ sắp tới.
Chúng ta đang sống trong một thế giới thay đổi nhanh chóng và được dẫn dắt bởi công nghệ, và ngày nay, do đại dịch...
Examus - Công ty khởi nghiệp EdTech cung cấp các giải pháp AI cho giáo dục trực tuyến giúp các...